Danh mục sản phẩm

Tin tức

CHỨC NĂNG CỦA LỌC GIÓ MÁY NÉN KHÍ

Cập nhật: 19-10-2020 02:38:55 | Tin tức | Lượt xem: 697

Lọc gió máy nén khí có vai trò rất quan trọng trong hệ thống máy nén khí, có chức năng loại bỏ các cặn bẩn, sỏi đá từ không khí môi trường xung quanh trước khi đi vào cụm đầu nén.

Lọc gió tại cửa hút khí bảo vệ máy nén khí khỏi bụi bẩn và các hạt rắn có thể hút vào trong máy. Lọc gió là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống khí nén,  bởi bụi bẩn là kẻ thù số 1 của máy nén khí, nó là nguyên nhân dẫn đến hao mòn, van và các chi tiết khác. 

Tiết kiệm chi phí.

Nếu một chiếc lọc gió máy nén khí bị quá bẩn, nó sẽ làm giảm lưu lượng khí đầu ra. Và bạn sẽ phải trả nhiều tiền cho hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Nếu máy nén khí của  bạn hoạt động trong một môi trường quá bẩn, bạn cần phải đặt máy nén khí của mình vào một phòng riêng biệt và sạch sẽ hơn. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí bảo dưỡng cho bạn.

Khoang chứa bộ lọc gió 

Lọc gió được lắp bên trong một khoang làm bằng nhựa. Đâylà bộ phận cực kì quan trọng của hệ thống lọc không khí. Vì đến 80% bụi bẩn được loại bỏ thông qua khoang chứa này và 20% còn lại được loại bỏ bởi bộ lọc gió.Vậy nên bạn tuyệt đối không nên mở khoang chứa lọc gió ra, trong rất nhiều trường hợp khi bạn mở khoang chứa lọc gió ra, bạn sẽ thấy lượng bụi bẩn được tích lại. Hãy làm sạch nó thường xuyên để đảm bảo máy luôn hoạt động thông suốt.

Lời khuyên

Hãy thay thế bộ lọc gió máy nén khí của mình theo đúng định kỳ để tránh các rủi ro cho máy và tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

Khi lựa chọn lọc gió cho máy nén khí bạn nên quan tâm tới lưu lượng khí của máy và chất lượng của lọc gió.Điều này sẽ giúp quá trình lọc tốt hơn và hiệu quả sử dụng lâu bền hơn.